CÁNH DIỀU VIỆT - LOGO 1

Bảng Giá sầu riêng hôm nay – Cập nhật mới nhất

Tìm kiếm

Giá của sầu riêng thường biến động liên tục, tạo ra khó khăn cho người tiêu dùng khi họ muốn mua sản phẩm phù hợp với túi tiền. Trong bài viết này, mời mọi người cùng Cánh Diều Việt tìm hiểu chi tiết về giá sầu riêng hôm nay như thế nào nhé!

Bảng giá sầu riêng hôm nay tại vườn

Theo khảo sát thương lái, giá sầu riêng hôm nay tại vườn 16/05/2024 như sau:

Phân loại sầu riêng  Giá/Kg 
Ri6 65.000 – 88.000 đồng
Thái 85.000 – 115.000 đồng
Musaking 160.000 – 190.000 đồng

Bảng giá từng loại sầu riêng trong nước cập nhật 16/05/2024 (giá tham khảo)

Bảng giá sầu riêng ở các khu vực trọng điểm

Theo khảo sát thương lái tại vựa, giá sầu riêng RI6, Thái 16/5/2024 như sau:

Loại Miền Tây Nam Bộ Miền Đông Nam Bộ Tây Nguyên
Sầu riêng Ri6 đẹp 85.000 – 88.000 đồng/kg 80.000 – 83.000 đồng/kg 80.000 – 82.000 đồng/kg
Sầu riêng Ri6 xô 70.000 – 75.000 đồng/kg 70.000 – 75.000 đồng/kg 65.000 – 70.000 đồng/kg
Sầu riêng Thái đẹp 113.000 – 115.000 đồng/kg 110.000 – 113.000 đồng/kg 110.000 – 113.000 đồng/kg
Sầu riêng Thái xô 93.000 – 95.000 đồng/kg 85.000 – 90.000 đồng/kg 85.000 – 90.000 đồng/kg

Bảng giá sầu riêng khu vực trọng điểm cập nhật 16/05/2024 (giá tham khảo)

Bảng này cung cấp giá cho cả hai loại sầu riêng (Ri6 và Thái) và phân chia giá theo chất lượng (đẹp và xô) tại ba khu vực chính: Miền Tây Nam Bộ, Miền Đông và Tây Nguyên.

Giá sầu riêng xuất khẩu sang Trung Quốc hiện nay

Phân loại sầu riêng

Giá/Kg 

RI6 Hạng A 58.000 đồng (1.8 – 5kg, 2.7 hộc trở lên)
RI6 Hạng B 50.000 đồng (1.6 – 5.5kg, 2.5 hộc trở lên)
Monthoong hạng A 90.000 đồng (2 – 5.5kg, 2.7 hộc trở lên)
Monthoong B 75.000 đồng (1.8 – 6kg, 2.5 hộc trở lên)

Bảng giá từng loại sầu riêng xuất khẩu cập nhật tháng 16/05/2024 (giá tham khảo)

Giá sầu riêng hôm nay ổn định do đang vào mùa chính vụ. Người tiêu dùng trong nước và xuất khẩu đều được cung cấp đầy đủ nhờ sản lượng sầu riêng phong phú.

Tuy nhiên, có khả năng giá sầu riêng sẽ nhích lên trong thời gian sắp tới do tình hình thời tiết nắng nóng kéo dài, có thể ảnh hưởng đến chất lượng và sản lượng của cây sầu riêng. Sự chênh lệch giá này có thể phát sinh tùy thuộc vào đoạn đường và khu vực vận chuyển.

Phân biệt các loại sầu riêng khác nhau trên thị trường

Sầu riêng là một loại trái cây phổ biến ở Việt Nam, với nhiều loại khác nhau, mỗi loại có hương vị, hình dáng và nguồn gốc riêng biệt. Dưới đây là cách phân biệt 1 số loại sầu cơ bản:

  • Sầu riêng Ri 6: Loại sầu riêng này phổ biến nhất ở Việt Nam, được trồng nhiều ở các tỉnh miền Nam như Bến Tre, Tiền Giang và Long An. Sầu riêng Ri 6 có cơm dày, hạt lép, vị ngọt đậm, béo ngậy và mùi thơm nồng đặc trưng của sầu riêng Việt Nam.
  • Sầu riêng Musang King: Được mệnh danh là “vua của các loại sầu riêng”, Sầu riêng Musang King có nguồn gốc từ Malaysia, nổi tiếng với cơm mềm dẻo, màu vàng như nghệ, vị ngọt đậm đà, hạt lép và mùi thơm nồng nàn. Vị ngọt của Musang King có phần thanh tao hơn so với Ri 6, tạo cảm giác dễ chịu và không quá ngấy.
  • Sầu riêng chuồng bò: Loại sầu riêng này có kích thước nhỏ, chỉ khoảng 1 đến 2 kg, cơm dày mền, hơi nhão và có màu vàng nhạt, hạt to. Khi ăn sẽ cảm thấy vị ngọt nhẹ không bị ngọt quá gắt và có vị beo béo, thích hợp cho những ai yêu thích vị ngọt thanh mát.
  • Sầu riêng ruột đỏ: Sầu riêng này có vỏ màu đỏ, thịt cơm màu đỏ, mang vị ngọt thanh, béo ngậy và mùi thơm nhẹ nhàng. Khi ăn sẽ có mùi vị giống như socola đen đậm đặc pha thêm vị kem béo ngậy ngất ngây.
  • Sầu riêng Cái Mơn: Loại sầu riêng này có nguồn gốc từ Bến Tre, nổi tiếng với cơm dày, hạt lép, khi ăn sẽ cảm nhận được vị ngọt béo vừa phải giống như vị của sữa bò. Sầu riêng Cái Mơn thường có mùi thơm dịu nhẹ, thích hợp cho những ai không thích mùi thơm nồng của các loại sầu riêng khác.

Phân biệt các loại sầu riêng khác nhau trên thị trường

Lưu ý: Để chọn được sầu riêng ngon, bạn nên chú ý:

  • Gai: Nên chọn những quả có gai nở đều, không bị gãy hay héo, gai hơi mềm và lún nhẹ khi ấn.
  • Cuống: Cuống tươi, chắc tay, không bị khô hay héo.
  • Vỏ: Vỏ hơi lõm khi ấn nhẹ là dấu hiệu sầu riêng chín tới. Tránh chọn quả có vỏ quá mềm hoặc quá cứng, có mùi hôi.

Thời điểm thích hợp cho người tiêu dùng mua sầu riêng tại các khu vực

Tại Việt Nam, tùy theo từng vùng mà sẽ có mùa vụ thu hoạch sầu riêng khác nhau. Để mua được sầu ngon mà giá cả lại hợp lý, người tiêu dùng cần nắm các cột mốc mà vụ theo từng vùng:

  • Miền Tây: Mùa sầu riêng ở miền Tây diễn ra từ tháng 3 đến tháng 5, Tuy nhiên bởi sản lượng không cao nên giá sầu khá đắt đỏ. Các tỉnh miền Tây cũng trải qua đợt thu nghịch vụ từ tháng 11 đến tháng 3 năm sau.
  • Miền Đông: Tại các tỉnh như Đồng Nai và Bình Thuận, mùa sầu riêng bắt đầu từ tháng 4 đến tháng 7.
  • Tây Ninh và Bình Phước: Thời gian mùa vụ sầu riêng kéo dài từ tháng 5 đến tháng 7.
  • Đắk Nông: Mùa sầu riêng nở từ tháng 7 đến tháng 8.
  • Đắk Lắk: Thành phố Buôn Ma Thuột và Krong Năng sẽ thu hoạch sầu riêng sớm hơn các huyện Đak-mil, Cư-jut. Mùa thu chính vụ ở Đắk Lắk diễn ra từ tháng 8 đến tháng 9.
  • Gia Lai: Thời gian thu hoạch sầu riêng ở Gia Lai là từ tháng 9 đến tháng 10.
  • Lâm Đồng: Vùng Bảo Lộc, Lâm Đồng, có mùa vụ sầu riêng vào khoảng tháng 10 đến tháng 11. Do diện tích nhỏ và tính chất nghịch vụ, giá sầu riêng sỉ trong giai đoạn này thường khá cao.

Nếu bạn muốn mua sầu riêng ngon và an toàn thì tháng 8 – 9 là thời điểm tốt nhất cho người mua sầu riêng lẻ. Trong thời gian này, trái cây thường có hương vị tốt nhất và ít ảnh hưởng bởi thuốc bảo vệ thực vật.

Thời điểm thích hợp cho người tiêu dùng mua sầu riêng tại các khu vực

Những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến giá sầu riêng

Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến giá sầu riêng như:

  • Tính mùa vụ và nguồn cung: Giá sầu riêng thường thay đổi theo mùa. Khi vào mùa thu hoạch, nguồn cung dồi dào khiến giá giảm; ngược lại, ngoài mùa, giá tăng do khan hiếm.
  • Chi phí thu hoạch và vận chuyển: Những chi phí cao trong quá trình thu hoạch và vận chuyển có thể làm tăng giá thành sản phẩm. Đặc biệt là với những vùng khó tiếp cận, chi phí này càng cao.
  • Nhu cầu thị trường: Nhu cầu tiêu thụ cao và sự tăng lên của thị hiếu tiêu dùng cũng đẩy giá sầu riêng lên cao, đặc biệt trong những dịp lễ, tết.

Những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến giá sầu riêng

  • Xuất khẩu: Thị trường xuất khẩu cạnh tranh và mạnh mẽ đòi hỏi nguồn cung liên tục, làm tăng giá sầu riêng do nhu cầu quốc tế.
  • Thời tiết: Các yếu tố như hạn hán, bão lụt có thể làm giảm năng suất, ảnh hưởng đến chất lượng quả, từ đó gây biến động giá.
  • Đặc điểm khu vực trồng: Mỗi khu vực có điều kiện tự nhiên, phương pháp canh tác khác nhau, tạo nên mức giá sầu riêng đa dạng tùy theo từng vùng.
  • Chất lượng giống cây trồng: Các giống sầu riêng cao cấp như Musang King, Black Thorn thường có giá bán cao hơn do chất lượng vượt trội.
  • Độ tươi của quả: Sầu riêng tươi, chín mọng thường được ưa chuộng và có giá cao hơn so với hàng để lâu hoặc đã qua đông lạnh.
  • Ổn định thị trường: Biến động kinh tế tổng thể như tỷ giá, chính sách thương mại có thể làm thay đổi giá sầu riêng một cách đáng kể.
  • Chi phí sản xuất và phân phối: Mọi tăng chi phí trong khâu sản xuất và phân phối cuối cùng cũng ảnh hưởng đến giá thành của sầu riêng tại thị trường.
  • Sâu bệnh hại sầu riêng: cần sử dụng máy bay phun thuốc để dập dịch kịp thời nhanh chóng tránh làm ảnh hưởng đến sản lượng của sầu riêng.

Sầu riêng là một mặt hàng có giá trị lớn trong nông nghiệp, thu hút sự quan tâm của nông dân. Các khu vực trồng trọt sầu riêng trên khắp các nước tạo cơ hội làm việc và đóng góp vào nền kinh tế. Để đảm bảo chất lượng và hiệu quả, chăm sóc và sử dụng hệ thống phun thuốc sâu đóng vai trò quan trọng.

Máy bay phun thuốc đã đánh dấu sự phát triển nông nghiệp hiện đại và tự động hóa. Được trang bị công nghệ tiên tiến, giúp loại bỏ nỗi lo sâu bệnh, hóa chất gây hại, tăng năng suất. DJI T40, DJI T30, T20P… là một số dòng máy bay mới, cải tiến giúp nông dân cải thiện quá trình hoạt động.

Cánh Cánh Việt tự hào là nguồn cung cấp uy tín máy bay xịt thuốc với các sản phẩm chất lượng, bảo hành và hỗ trợ đào tạo. Liên hệ ngay qua số điện thoại 05 6655 8899 để biết thêm thông tin và báo giá. Chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ và cung cấp thông tin mới nhất để hỗ trợ cộng đồng nông dân.

Hy vọng thông tin trên sẽ hữu ích, giúp bạn lựa chọn tốt nhất cho nhu cầu của mình.

Bài viết liên quan:

Chia sẻ bài viết

Theo dõi trên

5/5 – (9 bình chọn)
Picture of Lê Anh Tú
Lê Anh Tú
Picture of Lê Anh Tú
Lê Anh Tú

Kết nối với tôi qua

CEO Lê Anh Tú là người thành lập Công Ty Cổ Phần Phần Thiết Bị Bay Cánh Diều Việt, với khao khát phát triển Cánh Diều Việt trở thành đơn vị hàng đầu về cung ứng lĩnh vực máy bay phun thuốc tại thị trường Việt Nam. Đến nay, ông đã có 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phân phối thiết bị máy bay nông nghiệp, sửa chữa và bảo trì máy. Sự ra đời của Cánh Diều Việt chính là một cột mốc lớn đánh dấu những nỗ lực của CEO Lê Anh Tú trong thời gian qua.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *